A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến tiếp Phó tổng thư ký Liên hợp quốc Jean-Pierre Lacroix

Sáng 26-11, tại Hà Nội, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình (GGHB) Liên hợp quốc, đã tiếp Phó tổng Thư ký Liên hợp quốc Jean-Pierre Lacroix, đang có chuyến thăm Việt Nam và đồng chủ trì Hội nghị quốc tế Phụ nữ với hoạt động GGHB Liên hợp quốc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cảm ơn Ngài Phó tổng thư ký Liên hợp quốc, dù thời gian gấp đã thu xếp tới Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị. Sự hiện diện của Ngài Phó tổng thư ký Liên hợp quốc có ý nghĩa quan trọng đối với thành công của hội nghị cũng như sự phát triển chung trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc.

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến tiếp Phó tổng thư ký Liên hợp quốc Jean-Pierre Lacroix 

Khẳng định, Liên hợp quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định thúc đẩy và tăng cường hợp tác với Liên hợp quốc là một trong các ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Thượng tướng đánh giá cao vai trò của Liên hợp quốc trong xây dựng hệ thống luật pháp quốc tế, GGHB, ngăn ngừa xung đột và ứng phó với thách thức toàn cầu. 

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cảm ơn các cơ quan chức năng của Liên hợp quốc tại Việt Nam thời gian qua đã tích cực hợp tác với Bộ Quốc phòng Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực GGHB Liên hợp quốc; cảm ơn Ngài Phó tổng thư ký Liên hợp quốc đã dành những hỗ trợ và ủng hộ tích cực cho Việt Nam trong tham gia sứ mệnh GGHB Liên hợp quốc. Từ tháng 6-2014 đến nay, Việt Nam đã triển khai thành công hơn 500 cán bộ, chiến sĩ quân đội và công an tới các phái bộ GGHB Liên hợp quốc và Trụ sở Liên hợp quốc theo hình thức cá nhân và đơn vị. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến cho biết, hiện nay tỷ lệ nữ quân nhân tham gia trong Lực lượng GGHB Liên hợp quốc của Việt Nam là 13,6%. Các nữ quân nhân Việt Nam đã và đang có những đóng góp tích cực và hiệu quả vào hoạt động GGHB Liên hợp quốc của Việt Nam.

 Quang cảnh buổi tiếp.
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến tặng quà lưu niệm Ngài Phó tổng thư ký Liên hợp quốc. 

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định, Bộ Quốc phòng Việt Nam cam kết tiếp tục duy trì, tăng cường tỉ lệ nữ, hướng tới tiêu chí là 20% (đối với hình thức cá nhân) và 15% (đối với hình thức đơn vị) tham gia hoạt động GGHB Liên hợp quốc. 

Về phần mình, Ngài Phó tổng Thư ký Liên hợp quốc Jean-Pierre Lacroix cảm ơn và đánh giá cao sự tham gia ngày càng tích cực và hiệu quả vào hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam; tin tưởng với khả năng và sự chuyên nghiệp của Lực lượng GGHB Liên hợp quốc của Việt Nam, Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp hiệu quả và mở rộng tham gia vào sứ mệnh chung này; khẳng định Liên hợp quốc mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong hoạt động GGHB LHQ.

Ngài Phó tổng thư ký Liên hợp quốc đánh giá cao ý nghĩa của Hội nghị Phụ nữ với hoạt động GGHB Liên hợp quốc, góp phần thúc đẩy chương trình nghị sự của Liên hợp quốc về Phụ nữ, Hòa bình, An ninh. Ngài Phó tổng thư ký Liên hợp quốc cho biết trong chuyến thăm Phái bộ An ninh lâm thời của LHQ ở khu vực Abyei (UNISFA) vừa qua, ngài đã nhận được sự đánh giá tích cực của chỉ huy phái bộ, lãnh đạo địa phương về hiệu quả hoạt động của Lực lượng GGHB Liên hợp quốc của Việt Nam tại khu vực Abyei, đóng góp vào hiệu quả hoạt động chung của phái bộ UNISFA và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân địa phương. 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết