A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Gia Lai: Dịch Covid-19 ở vùng dân tộc thiểu số diễn biến phức tạp

Sáng 4-1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn tỉnh mới ghi nhận thêm 130 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, tính từ ngày 3-1 đến 9 giờ ngày 4-1, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2.674 người và ghi nhận 130 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Nâng tổng số người dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 26-4-2021 đến nay lên 8.250 trường hợp và đã có 20 người tử vong vì Covid-19.

Tình hình dịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn diễn biến rất phức tạp khi xuất hiện nhiều ca dương tính trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây và một số vùng dân tộc thiểu số trở thành “điểm nóng” về dịch Covid-19.

Lực lượng y tế tỉnh Gia Lai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở khu dân cư.  

Xã biên giới Ia O (huyện Ia Grai) trong những ngày qua đã ghi nhận gần 160 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền địa phương phải phong tỏa tạm thời 3 làng để chặn các chuỗi lây nhiễm. Cũng tại huyện Ia Grai trong sáng nay, xã Ia Dêr ghi nhận 26 trường hợp dương tính.

Xã Hải Yang (huyện Đắk Đoa) đang ở cấp độ dịch nguy cơ rất cao (cấp độ 4), chuỗi lây nhiễm trong các thôn, làng xuất phát từ khu mua bán tập trung của xã, gây ra nhiều khó khăn trong công tác dập dịch.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân không chủ quan, tuân thủ quy định 5K và các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan chức năng. Yêu cầu các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch.

Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm để dịch lây lan ra cộng đồng. Gắn công tác phòng, chống dịch với phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tin, ảnh: SƠN TÙNG


Tags: qdnd
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết