A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch luân phiên ACAMM

Trưa 10-11, Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 23 (ACAMM-23) dưới sự chủ trì của Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hà Nội sau gần 3 giờ làm việc với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm.

Với chủ đề “Lục quân ASEAN hợp tác gắn kết vì hòa bình”, các đại biểu đã chia sẻ về những vấn đề an ninh quốc tế, khu vực cùng quan tâm; nêu bật đóng góp quan trọng của Lục quân các nước ASEAN trong tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN thời gian qua; đề ra nhiều phương hướng nhằm tăng cường hợp tác thời gian tới, góp phần xây dựng khu vực hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng. Thay mặt nước chủ nhà, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa chân thành cảm ơn sự đóng góp to lớn của Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN, các trưởng đoàn được ủy quyền và các đại biểu. Đây là thành công chung thể hiện sự đoàn kết, gắn bó giữa Lục quân các nước ASEAN. 

Kết thúc hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa đã bàn giao biểu trưng ACAMM cho Đại tướng Narongpan Jittkaewtae, Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Thái Lan.

 Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa bàn giao biểu trưng ACAMM cho Đại tướng Narongpan Jittkaewtae. Ảnh: TUẤN HUY

Phát biểu nhận bàn giao, Đại tướng Narongpan Jittkaewtae đánh giá cao cam kết và nỗ lực của Quân đội nhân dân Việt Nam trong việc tổ chức ACAMM-23 nhằm tăng cường hợp tác Lục quân ASEAN. Đại tướng Narongpan Jittkaewtae khẳng định Lục quân Hoàng gia Thái Lan sẽ hợp tác chặt chẽ với Lục quân các nước ASEAN để đảm bảo ACAMM-24 trong năm 2023 gặt hái thành công.

 Đại tướng Narongpan Jittkaewtae, Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Thái Lan tham dự Hội nghị. Ảnh: TUẤN HUY

Về phần mình, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của Lục quân các nước ASEAN để Việt Nam hoàn thành trọng trách Chủ tịch ACAMM-23. Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa bày tỏ tin tưởng rằng với sự đồng lòng, trách nhiệm của Lục quân các nước ASEAN, sự chuyên nghiệp và lòng hiếu khách của mình, Thái Lan sẽ đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ACAMM-24 vào năm 2023, góp phần thắt chặt hơn nữa sự hợp tác, gắn kết giữa Lục quân các nước ASEAN.

HOÀNG VŨ-MAI NGUYÊN


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết