A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lại phát hiện thêm khách sạn 5 sao vi phạm an toàn thực phẩm

Qua kiểm tra, đoàn công tác về vệ sinh an toàn thực phẩm của TP. Hà Nội phát hiện nhiều vi phạm chất lượng bánh trung thu tại môt số khách sạn 5 sao.

Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, từ nay đến ngày 5/10, các sở, ngành, địa phương sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm cơ sở sản xuất bánh Trung thu vi phạm quy định pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo kế hoạch trên, trong ngày 7/9, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội dẫn đầu, đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm bánh trung thu tại 2 khách sạn cao cấp trên địa bàn thành phố là Sofitel Legend Metropole và Fortuna.

Lại phát hiện thêm khách sạn 5 sao vi phạm an toàn thực phẩm
Kiểm tra bếp bánh tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội. Ảnh: Hanoi.gov.vn

Kiểm tra tại khách sạn Sofitel Legend Metropole cho thấy, tại khu vực bếp sản xuất bánh, cơ sở vật chất chật hẹp nên chưa đáp ứng được quy trình một chiều. Đợt này khách sạn Sofitel Legend Metropole sản xuất khoảng 4.000 bánh trung thu.

Đối với khách sạn Fortuna, đoàn đề nghị phía khách sạn phải có công bố đầy đủ về chỉ tiêu vi sinh vật, chất bảo quản đối với 6 sản phẩm bánh Trung thu của khách sạn sản xuất.

Trước đó, đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra tại các khách sạn 5 sao khác ở Hà Nội là: Pullman HaNoi, Novotel và Pan Pacific Hanoi.

Theo đó, tại khách sạn Pullman Hà Nội, qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm tại cả hai khách sạn trên.

Thực tế, khu bếp của khách sạn Pullman cho thấy, cơ sở vật chất tại đây đã xuống cấp và sắp xếp lộn xộn không bảo đảm quy trình một chiều. Các giá kệ đều đã cũ, tủ đông không đủ nhiệt độ lạnh bảo quản thực phẩm, hệ thống cống thoát nước bị hở…

Cũng tại thời điểm kiểm tra, khu vực sản xuất bánh của khách sạn Pullman, các khay đựng bánh không được vệ sinh thường xuyên.

Còn tại thời điểm kiểm tra, khu vực bếp của khách Novotel còn lộn xộn, sắp xếp không ngăn nắp, không đảm bảo quy trình bếp một chiều.

Kho lạnh của khách sạn cũng sắp xếp lộn xộn, thực phẩm sống, chín bày cạnh nhau, không che đậy.

Giá kệ và các dụng cụ khay, dụng cụ làm bánh, quạt còn bám bụi, chế độ vệ sinh chưa đảm bảo. Đoàn cũng phát hiện nhiều sản phẩm phụ gia phẩm màu đã hết hạn sử dụng; Xét nghiệm nhanh tinh bột chưa đạt.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết