Quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục kiểm tra, xử lý hàng giả tại phố cổ
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý những cửa hàng thời trang bán hàng giả mạo thương hiệu trên các tuyến phố cổ.
Sáng 23/7, phóng viên Báo Công Thương đã trao đổi với đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội về tình trạng nhiều cửa hàng thời trang tại khu vực phố cổ công khai bày bán hàng hóa giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, D&G... Sau khi tiếp nhận thông tin và hình ảnh phản ánh, đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội cho biết, sẽ chỉ đạo các đội quản lý thị trường trực thuộc khẩn trương kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Hàng giả mạo thương hiệu được bày bán công khai tại một số cửa hàng trên phố cổ. Ảnh: Văn Thi
Ghi nhận của phóng viên những ngày gần đây cho thấy, hoạt động kinh doanh tại các tuyến phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Bè, Hàng Dầu… quanh hồ Gươm đã nhộn nhịp trở lại sau thời gian nhiều cửa hàng đóng cửa để né đợt cao điểm kiểm tra về gian lận thương mại hồi tháng trước. Các ki-ốt thời trang và giày dép sáng đèn rực rỡ, tiếng chào mời mua sắm vang khắp dãy phố, khách du lịch và người dân nườm nượp ghé qua. Nhiều cửa hàng tiếp tục bày bán công khai giày dép, balô, quần áo mang thương hiệu lớn với giá chỉ hơn trăm nghìn đồng, rẻ hơn hàng chính hãng nhiều lần. Thậm chí, có chủ cửa hàng khi được hỏi còn thẳng thừng thừa nhận: “Hàng nhái thì mới có giá này, chứ hàng chuẩn phải hơn một triệu”. Không ít sản phẩm được xếp tràn ra vỉa hè, bày thành chồng cao để thu hút khách, nhưng lại không có tem nhãn phụ tiếng Việt, vi phạm quy định về ghi nhãn hàng hóa, tiềm ẩn rủi ro về chất lượng và quyền lợi của người tiêu dùng.
Đại diện Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội khẳng định sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở tái phạm, nhằm lập lại trật tự kinh doanh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp chân chính.