A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Sở Công Thương 2 tỉnh An Giang và Tuyên Quang đã triển khai thỏa thuận, hợp tác phát triển về lĩnh vực Công Thương giữa hai địa phương.

Theo đó, ngày 25/11, Sở Công Thương Tuyên Quang và Sở Công Thương An Giang đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý và phát triển cụm công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, công tác lập các kế hoạch, chính sách để đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo từng lĩnh vực. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các bên có thể khảo sát, tham quan, học tập lẫn nhau trong khai thác các nguồn năng lượng mới; chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động đầu tư, chính sách phát triển chợ, chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại.

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị
Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang và Sở Công Thương tỉnh An Giang triển khai các nội dung thỏa thuận, hợp tác phát triển về lĩnh vực công thương. Ảnh: Sở CTTQ

Về lĩnh vực thương mại, trao đổi kinh nghiệm xây dựng và phát triển các cửa hàng nông sản an toàn, chợ đạt tiêu chuẩn quốc gia về kinh doanh thực phẩm, hệ thống các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, cơ sở chiết nạp và kinh doanh LPG. Đồng thời, trao đổi học tập về các mô hình khai thác quản lý và kinh doanh chợ đạt hiệu quả, tình hình ứng dụng và phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh và đẩy mạnh kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa 2 địa phương.

Ông Lộc Kim Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang cho biết: Chương trình là cầu nối để các doanh nghiệp ngành Công Thương của Tuyên Quang và An Giang liên kết, hợp tác, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau. Qua đó, thúc đẩy hợp tác công - tư trên nguyên tắc cùng có lợi, đóng góp vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của mỗi địa phương và học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực Công Thương.

Thời gian qua, Tuyên Quang đã thực hiện hàng loạt các giải pháp, cơ chế chính sách ưu đãi nhằm thu hút đầu tư một cách hiệu quả vào hạ tầng thương mại. Nhờ đó, hạ tầng thương mại đã được cải thiện đáng kể, góp phần phát triển thương mại chung.

Hiện nay, xuất hiện ngày càng nhiều cửa hàng chuyên doanh, siêu thị, đáp ứng được cơ bản nhu cầu bán buôn, bán lẻ, mua sắm tiêu dùng của người dân. Đến nay tỉnh Tuyên Quang có 01 trung tâm thương mại, 05 siêu thị, 97 chợ và hàng trăm cửa hàng tạp hóa. Hệ thống cửa hàng tiện lợi Winmart + phát triển nhanh chóng với 25 cửa hàng trên toàn tỉnh. Đến với các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, người dân không chỉ dừng lại ở việc mua sắm mà còn được giải trí, vui chơi, thụ hưởng các chính sách ưu đãi, chọn lọc hàng hóa có chất lượng tốt, có nguồn gốc, xuất xứ.

Cùng với mục tiêu hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, huyện nông thôn mới; các chợ được quan tâm, đầu tư hơn trước. Đây cũng là động thái rất tích cực của các cơ quan Trung ương, bộ, ngành và địa phương trong việc quan tâm đến kết cấu hạ tầng thương mại và tiếp tục duy trì nét văn hóa của người Việt Nam đó là chợ.

Việc phát triển chợ, siêu thị, trung tâm thương mại ở Tuyên Quang được quan tâm và kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp theo hình thức xã hội hóa ở những nơi trọng tâm, trọng điểm để phục vụ nhân dân ở cụm liên xã. Từ đó, tạo môi trường thuận lợi cho lưu thông hàng hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Đang chờ cập nhật