A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

600 nghệ nhân tham gia Hội thi cồng chiêng huyện Mang Yang năm 2022

Ngày 11-10, UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) tổ chức Hội thi cồng chiêng huyện năm 2022. Hội thi đã quy tụ 600 nghệ nhân, diễn viên đến từ 12 xã, thị trấn và 4 đơn vị Trường phổ thông dân tộc bán trú, nội trú trên địa bàn huyện.

Với sự tập luyện kỹ lưỡng và đầu tư bài bản từ trang phục đến đạo cụ, các nghệ nhân đã cống hiến cho khán giả nhiều tiết mục cồng chiêng ấn tượng như: lễ bỏ mả, mừng lúa mới, đâm trâu, xây dựng nông thôn mới...
Đoàn nghệ nhân thị trấn Kon Dơng giành giải nhất tại hội thi. Ảnh: Hà Phương
Đoàn nghệ nhân thị trấn Kon Dơng giành giải nhất tại hội thi. Ảnh: Hà Phương
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đoàn nghệ nhân thị trấn Kon Dơng, 2 giải nhì cho đoàn nghệ nhân xã Ayun và xã Đê Ar, 2 giải ba cho đoàn nghệ nhân xã Đak Trôi và xã Hà Ra. Đoàn nghệ nhân các xã Kon Chiêng, Đak Djrăng, Lơ Pang đạt giải khuyến khích. 
Đối với các đội đến từ 4 đơn vị trường học, giải nhất đã thuộc về Trường Phổ thông Dân tộc bán trú-THCS Lơ Pang và giải nhì thuộc về Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện, 2 giải ba thuộc về Trường Phổ thông Dân tộc bán trú-THCS Kon Chiêng và Trường Phổ thông Dân tộc bán trú-THCS Đê Ar. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải cá nhân như nghệ nhân cồng chiêng lớn tuổi nhất và nghệ nhân nhỏ tuổi nhất.
Bên cạnh đẩy mạnh việc bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của không gian văn hóa cồng chiêng trên địa bàn huyện, Hội thi còn là dịp để các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu, học hỏi về nghệ thuật cồng chiêng và trao truyền cho thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đây cũng là nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (20/10/1950-20/10/2022) và 22 năm Ngày thành lập huyện Mang Yang (22/10/2000-22/10/2022).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết