A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban chỉ đạo Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” kiểm tra tại thành phố Hải Phòng

Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, ngày 23-6, Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương làm trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại thành phố Hải Phòng.

Sau quá trình tổ chức thực hiện, Ban chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thành phố Hải Phòng báo cáo kết quả thực hiện Phong trào trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết chủ trì kiểm tra. 

Theo đó, thành phố Hải Phòng đã nỗ lực cải cách, sáng tạo với nhiều cách làm đột phá để phát triển và đạt được những kết quả ấn tượng. Các chỉ tiêu kinh tế chủ yếu đều đạt mức tăng trưởng cao. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, kết cấu hạ tầng tiếp tục có những đột phá. Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp được đẩy mạnh, 100% số xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, 7/7 huyện trên địa bàn thành phố được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng báo cáo kết quả thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. 

Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng cao. Hải Phòng là địa phương đi đầu trong cả nước về chế độ chính sách cho người có công với cách mạng. Cùng với chính sách an sinh xã hội, các hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao phục vụ đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân được thành phố quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt. Nhiều hoạt động văn hoá lớn toàn quốc được tổ chức tại Hải Phòng đã tạo nền tảng cho xây dựng và phát triển văn hoá của địa phương.

Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng thảo luận nội dung thực hiện phong trào. 

Theo ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Ban chỉ đạo các cấp đã bám sát và cụ thể hóa kế hoạch của Ban chỉ đạo thành phố trong thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 để tổ chức thực hiện và cơ bản đạt các chỉ tiêu đề ra. Các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở luôn xác định và coi việc thực hiện nội dung Phong trào là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đưa vào trong các nghị quyết, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện.

Qua nắm tình hình, Trung tướng Trịnh Văn Quyết đánh giá: Việc triển khai thực hiện các tiêu chí về xây dựng các danh hiệu đạt chuẩn văn hóa đã có những chuyển biến mạnh mẽ đi vào chiều sâu và nâng cao về chất lượng. Tỷ lệ các danh hiệu văn hóa mỗi năm đều tăng. Ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành ngày càng được nâng cao trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy nội lực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú, dần tạo ra những chuyển biến về tiến độ phát triển, nhất là ở khu vực nông thôn và hải đảo, qua đó đã góp phần tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng và an ninh trên địa bàn.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết kết luận sơ bộ buổi kiểm tra. 

 Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai tổ chức thực hiện Phong trào của thành phố Hải Phòng còn một số hạn chế, như: Công tác chỉ đạo đôi lúc còn dàn trải, phương thức triển khai phân tán, có nhiều mô hình, phong trào hiệu quả chưa cao. Các thiết chế văn hoá đặc biệt là các thiết chế văn hóa cơ sở còn thiếu về trang thiết bị hoạt động. Hệ thống nhà văn hóa hoạt động chưa phát huy hết hiệu quả. Công tác xã hội hóa mới ở bước đầu, kết quả chưa được như mong muốn.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết trao quà tặng Ban chỉ đạo Phong trào tỉnh Quảng Ninh. 

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo sự chuyển biến tích cực trong tổ chức triển khai thực hiện Phong trào trong thời gian tới, Trung tướng Trịnh Văn Quyết đề nghị Ban chỉ đạo Phong trào thành phố Hải Phòng tiếp tục thực hiện có hiệu quả Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” những tháng cuối năm 2023, gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp đã được xác định trong các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương. 


Tags: phong trào
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết