A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chung tay hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh

Sáng 21-6, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp với Công ty ô tô Toyota Việt Nam và UBND thành phố Phúc Yên tổ chức Chương trình “Toyota hưởng ứng tháng hành động vì môi trường hướng tới chuyển đổi xanh” năm 2023.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cho biết: Những năm gần đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường thường xuyên tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cộng đồng.

 Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại chương trình.

Cùng với đó, Luật Bảo vệ môi trường được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ tháng 1-2022 đã tạo hành lang pháp lý cho công tác bảo vệ môi trường, hướng tới tương lai, tạo sự phát triển bền vững cho đất nước. Luật cũng đã quy định về giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế và xử lý chất thải nhựa; hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy; khuyến khích sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế sản phẩm nhựa truyền thống.

Bộ Tài nguyên và Môi trường hoan nghênh những tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã có những hoạt động bảo vệ môi trường thiết thực. Tuy nhiên, trong công tác bảo vệ môi trường cũng cần sự tham gia rộng rãi của cộng đồng, các tổ chức chính trị xã hội như: Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ…

Ông Nakano Keita, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam phát biểu tại chương trình. 

Ông Nakano Keita, Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam cho biết: Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota luôn nỗ lực là thương hiệu xanh với sứ mệnh "Tạo ra hạnh phúc cho tất cả mọi người"; trong đó, bảo vệ môi trường là ưu tiên hàng đầu. Toyota đã và đang theo đuổi chiến lược phát triển các cách tiếp cận đa chiều để giảm tác động của khí thải CO2 và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Đối với cộng đồng, Toyota đã trồng 8.600 cây xanh tại 77 trường học trên cả nước; trao tặng 9 sân chơi được xây dựng từ lốp xe tái chế cho học sinh tại 6 tỉnh, thành phố. Toyota cũng đồng hành cùng Chính phủ trong một số chương trình như "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và "Một tỷ cây xanh – Vì Việt Nam xanh".

Đại diện Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường và Công ty ô tô Toyota Việt Nam trao thùng phân loại rác tặng phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Theo ông Đinh Quang Trung, Phó chủ tịch HĐND phường Xuân Hòa, những năm qua, phường Xuân Hòa đã quan tâm chỉ đạo các tổ dân phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, đồng thời thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị; tham gia có hiệu quả các phong trào "Ngày Chủ nhật xanh", bức tranh sắc màu, đường hoa phụ nữ... 

Tại chương trình, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường và Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã trao 45 thùng phân loại rác tặng phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết