A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bình Dương trao 39 giải thưởng Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ VIII

Sáng 20-6, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương phối hợp các cơ quan báo chí trong tỉnh tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2023) và trao thưởng Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương lần thứ VIII.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương.

Hưởng ứng Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương lần VIII, đã có gần 50 tác giả và nhóm tác giả gửi hơn 100 tác phẩm báo chí tham dự. Trong đó, có hơn 20 nhà báo của các cơ quan báo chí ngoài tỉnh gửi 36 tác phẩm tham dự. Nội dung các tác phẩm dự thi thể hiện chủ đề thời sự nóng của Bình Dương như: Bình Dương sau 25 năm xây dựng và phát triển, học tập làm theo gương Bác, xây dựng thành phố thông minh gắn với phát triển hạ tầng khu công nghiệp, thu hút đầu tư trong và ngoài nước, chăm lo đời sống công nhân lao động, phát huy thế mạnh của địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam... Theo đánh giá của ban giám khảo, phần lớn tác phẩm đều có sự đầu tư rất công phu về đề tài, nội dung đến hình thức, thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo, mang hơi thở của báo chí hiện đại và có sức thu hút độc giả.

Trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc. 

Kết quả, Ban tổ chức Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương lần VIII đã trao 39 giải thưởng theo các loại hình báo in, báo điện tử, báo ảnh, phát thanh, truyền hình. Trong đó có 4 giải A, 7 giải B, 9 giải C và 19 giải khuyến khích. Báo Quân đội nhân dân có tác phẩm “Bình Dương trong hành trình đổi mới sáng tạo để bứt phá” của nhóm tác giả: Lê Phi Hùng, Hoàng Đình Thành, Lê Hùng Khoa đoạt giải C.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã gửi lời chúc mừng đến các nhà báo đoạt Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ VIII. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các nhà báo trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền thành tựu kinh tế-xã hội của tỉnh, chú trọng vào những lĩnh vực trọng tâm, góp phần giúp tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn đội ngũ các nhà báo không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, quan tâm đầu tư chất lượng các sản phẩm báo chí để tham gia giải báo chí của tỉnh và các cấp, chung tay giới thiệu về tỉnh Bình Dương luôn năng động phát triển.

Giải Báo chí Nguyễn Văn Tiết – Giải báo chí tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Giải Báo chí tỉnh) được tổ chức hàng năm là một hoạt động nhằm khuyến khích, bồi dưỡng tài năng báo chí, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các nhà báo đối với xã hội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết