Tiêu điểm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao mô hình đường sách TP Hồ Chí Minh

Sáng 11-9, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn, đã đến khảo sát hoạt động của đường sách TP Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương tiến hành khảo sát thực tiễn tại đường sách TP Hồ Chí Minh nhằm phục vụ tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 25-8-2004 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản và Thông báo số 19-TB/TW ngày 29-12-2016 thông báo Kết luận của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW.

 Đoàn công tác tham quan khu vực trưng bày tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đường sách TP Hồ Chí Minh chính thức đi vào hoạt động ngày 9-1-2026. Đường sách với chiều dài gần 150m với 30 gian hàng của 5 nhà xuất bản, 9 công ty sách, 4 gian sách quý, sách xưa, cùng các gian hàng quà lưu niệm và các không gian diễn ra hoạt động giao lưu, trải nghiệm dành cho bạn đọc… tạo dựng nên diện mạo năng động, sôi nổi, đậm nét văn hóa của thành phố.

Đoàn công tác và các đại biểu tham quan khu vực sửa chữa, phục chế sách cũ.

Từ năm 2016 đến nay, đường sách TP Hồ Chí Minh là công trình văn hóa tiêu biểu của thành phố, nơi diễn ra các hoạt động lưu hành, trao đổi sách, tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa đọc, sự kiện liên quan đến hoạt động nghề nghiệp, tọa đàm giao lưu tác giả - độc giả, cùng nhiều hoạt động liên quan đến ngành nghề xuất bản và văn hóa đọc… Năm 2023, đường sách được giới chuyên môn và người tiêu dùng du lịch bình chọn là một trong 10 điểm mua sắm thú vị và được công nhận là một trong 100 điều thú vị của TP Hồ Chí Minh.

 Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi khảo sát.

Phát biểu tại buổi khảo sát, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, đánh giá rất cao hiệu quả mô hình đường sách tại TP Hồ Chí Minh trong 8 năm qua. Đường sách thành phố đã khẳng định dấu ấn đậm nét về lan tỏa văn hóa đọc, truyền cảm hứng đọc sách, viết sách, cảm nhận về sách đến với người dân và du khách. Ngoài ra, đường sách TP Hồ Chí Minh còn tạo dựng không gian văn hóa đặc sắc ở trung tâm thành phố, tạo sự gắn kết giữa các nhà xuất bản, đơn vị phát hành.

Đồng chí Phan Xuân Thủy cũng đánh giá cao nỗ lực của Công ty TNHH Đường sách TP Hồ Chí Minh, các đơn vị tham gia trên đường sách, cùng chung sức tạo nên thành công của mô hình tiêu biểu về phát triển văn hóa đọc. Các đơn vị cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, thúc đẩy bền vững những giá trị quan trọng không chỉ đóng góp phát triển văn hóa đọc, hoạt động xuất bản, mà luôn là điểm đến thú vị, bổ ích cho đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế.

Đại diện Công ty TNHH Đường sách TP Hồ Chí Minh và bạn đọc quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiên tai. 

Cùng ngày, tại đường sách TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức hoạt động vận động bạn đọc trong và ngoài nước chung tay góp sức, ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục thiệt hại do thiên tai bão lũ. Số tiền quyên góp sẽ được Công ty TNHH Đường sách TP Hồ Chí Minh chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết