A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hành trình giúp người nông dân “bám” đồng, tiếp nối những vụ mùa bội thu của “Bác sĩ nông học”

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chương trình “Bác sĩ nông học” năm 2022 được tin tưởng sẽ là cơ hội giúp bà con nông dân nắm bắt rõ phương pháp sử dụng các loại phân bón có hiệu quả cho từng đối tượng cây trồng, phù hợp với khí hậu, môi trường nước của địa phương.

Ngày 29/11, theo kế hoạch của Ban tổ chức, chuyến xe “Bác sĩ nông học” sẽ có điểm dừng chân đầu tiên tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Là cửa ngõ phía Bắc của miền “Đất Sen hồng”, nơi đây chịu ảnh hưởng trực tiếp khí hậu, thời tiết của Đồng Tháp Mười và cũng là khu vực có lượng mưa thấp nhất cả tỉnh.

Chương trình “Bác sĩ nông học” do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo) và các địa phương tổ chức.

Sau nhiều năm triển khai, Chương trình đã trở thành diễn đàn liên kết bốn nhà trong sản xuất nông nghiệp một cách hiệu quả, thông qua trao đổi trực tiếp, các bên tham gia sẽ được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và đây cũng là một chương trình đáp ứng yêu cầu bức thiết của bà con, được nông dân mọi miền đất nước mong đợi.

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra vào ngày 29/11, các chuyên gia sẽ tập trung chia sẻ cho bà con nông dân kỹ thuật sử dụng phân bón và hóa chất trong sản xuất nông nghiệp nhằm đảm bảo hiệu quả và bảo vệ môi trường, đồng thời giới thiệu các phương pháp sử dụng các loại phân bón có hiệu quả cho từng đối tượng cây trồng, phù hợp với khí hậu, môi trường nước của địa phương. Ban Tư vấn sẽ giải đáp các câu hỏi của nông dân, doanh nghiệp nông nghiệp về cơ chế chính sách, thị trường nông sản, thương mại nông nghiệp, kỹ thuật trồng trọt, bảo vệ thực vật, chăn nuôi - thú y, vật tư phân bón…

Chương trình có sự góp mặt của Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm XTTM Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ông Đoàn Quốc Quân – Phó   Trưởng Ban Nghiên cứu Phát triển và Thị trường – Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí và các Chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Nông nghiệp. Các đồng chí đại diện Lãnh đạo, các phòng ban của Hội Nông dân tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Khuyến nông, lãnh đạo các phòng chức năng của huyện Hồng Ngự và các huyện lân cận. Các đại biểu sẽ tham gia và cùng phối hợp với chuyên gia Nông nghiệp nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho bà con nông dân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết