A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo khoa học quốc tế “Nguồn lực cho truyền thông chính sách”

Ngày 1-11, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế “Nguồn lực cho truyền thông chính sách”. Hội thảo do Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tạp chí Cộng sản và Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) phối hợp tổ chức.

PGS, TS Phạm Minh Tuấn, Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản phát biểu tại hội thảo. 

Phát biểu tại hội thảo, PGS, TS Phạm Minh Tuấn, Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Cộng sản nhấn mạnh, các cơ quan báo chí là lực lượng chủ lực trong công tác truyền thông chính sách. Khi truyền thông chính sách tốt, các nhà báo xây dựng diễn đàn chính sách, tạo cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân. Báo chí giúp người dân tiếp nhận thông tin chính sách, đồng thời tham gia vào quá trình hoạch định, thảo luận, phản biện chính sách đúng với tinh thần “lấy người dân làm trung tâm” trong truyền thông chính sách.

Ông Lee Byung Hwa, Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Trong khi đó, ông Lee Byung Hwa, Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam cho rằng chính sách tốt được truyền thông tốt sẽ được người dân tiếp nhận, ủng hộ và thực hiện, mang lại lợi ích chung cho xã hội. Muốn truyền thông chính sách hiệu quả, cần đào tạo, bồi dưỡng các nhà báo, nhà truyền thông chính sách chuyên nghiệp.

PGS, TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại hội thảo.

Theo PGS, TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trong bối cảnh truyền thông số và bùng nổ thông tin hiện nay, cần đào tạo các nhà báo, nhà truyền thông chính sách chuyên nghiệp. Từ năm 2018, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã mở chương trình cử nhân truyền thông chính sách nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các bộ, ngành và cơ quan báo chí. PGS, TS Phạm Minh Sơn nhấn mạnh, việc bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ làm công tác truyền thông chính sách là một trong những giải pháp quan trọng để tăng cường truyền thông chính sách. Bên cạnh các kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, phông kiến thức chính trị, kinh tế và xã hội, nhà báo, nhà truyền thông chính sách cần tham khảo mô hình, kinh nghiệm quốc tế.

 Các đại biểu dự hội thảo.

 Quang cảnh hội thảo.

Hội thảo đã làm rõ những điểm mới trong chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam về truyền thông chính sách; kinh nghiệm và cách làm hay trong việc huy động, sử dụng các nguồn lực cho công tác truyền thông chính sách tại các bộ, ngành và các cơ quan báo chí. Hội thảo đánh giá Chỉ thị số 7/CT-TTg, ngày 21-3-2023, của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách đã tạo ra chuyển biến rõ nét trong nhận thức và cách tiếp cận của các bộ, ngành và cơ quan báo chí trong truyền thông chính sách.

Các đại biểu tham gia hội thảo nhấn mạnh, sự quan tâm và các chính sách của Chính phủ Việt Nam đối với công tác truyền thông chính sách là một nguồn lực quan trọng cho công tác này. Bên cạnh đó, các cơ quan hoạch định chính sách và cơ quan báo chí cần tăng cường đầu tư nguồn lực con người, tài chính, công nghệ và các nguồn lực khác để truyền thông chính sách hiệu quả, từ đó nâng cao hiệu quả và hiệu lực thực thi chính sách.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết