A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025

Ngày 18-8, trong khuôn khổ Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2022, Tập đoàn FPT và công ty thành viên đã ký kết hai thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025.

Cụ thể, Tập đoàn FPT ký kết hợp tác chuyển đổi số tổng thể toàn diện với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT (FPT IS - công ty thành viên của Tập đoàn FPT) ký kết hợp tác đẩy mạnh chuyển đổi số ngành y tế với Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đây cũng là địa phương thứ 22 trên toàn quốc, FPT đồng hành hợp tác đẩy mạnh chuyển đổi số trên cả ba trụ cột kinh tế số - xã hội số - chính phủ số.

Theo nội dung của hai thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác trong một số lĩnh vực trọng điểm như tư vấn và triển khai các ứng dụng chuyển đổi số, phát triển hệ thống giáo dục liên cấp chất lượng cao, triển khai y tế thông minh, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt…

Chủ tịch VINASA, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2022. 

Đồng thời, hai bên cũng sẽ phối hợp triển khai các chương trình đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu về nâng cao nhận thức chuyển đổi số, trang bị kỹ năng số, sử dụng các sản phẩm chuyển đổi số… cho các cấp lãnh đạo, cán bộ công chức, cán bộ viên chức, các doanh nghiệp/hộ kinh doanh/người dân trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Thừa Thiên Huế luôn được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong công tác chuyển đổi số. Năm 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố về mức độ chuyển đổi số cấp tỉnh trên cả ba trụ cột kinh tế số - xã hội số - chính phủ số. Nền tảng Hue-S sau 3 năm triển khai đã có gần 900.000 tài khoản, 17 triệu lượt truy cập, gần như đã tiếp cận được với hầu hết công dân. Tỉnh đặt mục tiêu năm 2025 đạt 100% tiêu chí Chính quyền số, hơn 90% dịch vụ công đạt cấp 4, kinh tế số chiếm 15 - 20% GRDP, 100% cơ quan triển khai đám mây (Cloud) và có hơn 300 doanh nghiệp công nghệ số.

Đại diện hai đơn vị ký kết hợp tác. 

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, trong vai trò doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số quốc gia, FPT đã tham gia nhiều hoạt động quan trọng gồm: Tọa đàm, diễn đàn, triển lãm tại Tuần lễ chuyển đổi số - Huế 2022 với chủ đề Chuyển đổi số tạo đà đẩy nhanh phát triển kinh tế-xã hội.

Điều phối Tọa đàm “Phát triển doanh nghiệp công nghệ số tỉnh Thừa Thiên Huế và tham vấn định hướng giải pháp chuyển đổi số cho các ngành, địa phương tỉnh Thừa Thiên Huế”, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Tổng giám đốc FPT cho biết, VINASA và các doanh nghiệp sẽ đồng hành với chính quyền tỉnh xây dựng chiến lược và thực thi chuyển đổi số hiệu quả nhất cũng như nghiên cứu, đầu tư, phát triển công nghệ số, nhân lực hỗ trợ tỉnh trong quá trình chuyển đổi số. Đặc biệt, VINASA sẽ tham vấn định hướng chuyển đổi số cho di sản văn hóa của tỉnh để tạo điều kiện phát triển kinh tế số, xã hội số….

Cũng tại sự kiện, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã khai trương mạng 5G MobiFone tại thành phố Huế. Sự kiện nằm trong khuôn khổ khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Với sự kiện này, sóng 5G của MobiFone đã hiện hữu tại khắp ba miền đất nước. Từ nay người dân Thừa Thiên Huế có thể trải nghiệm mạng 5G MobiFone ở một số khu vực trung tâm của thành phố Huế với tốc độ mạng 5G MobiFone trung bình khoảng 1Gbps.

VĂN PHONG


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết