A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiến nghị Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với Báo Công Thương làm tốt hơn nữa công tác truyền thông

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh kiến nghị lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cùng các Sở, ngành quan tâm hơn nữa tới công tác truyền thông của ngành.

Sáng 15/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về tình hình sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại và việc triển khai thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng, khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ, các cơ quan thuộc Bộ Công Thương.

Về phía tỉnh Thái Nguyên có ông Trịnh Việt Hùng - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh cho biết: Xác định tỉnh Thái Nguyên là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp thương mại của đất nước, là một trong những đầu tầu dẫn dắt kinh tế của cả khu vực, thời gian qua, Báo Công Thương đã phối hợp rất tốt và thường xuyên tuyên truyền những thông tin tích cực, mang tính định hướng dư luận, phản ánh những chủ trương, những cách làm đổi mới, sáng tạo của lãnh đạo, chính quyền tỉnh và các địa phương.

Trong quá trình làm việc, đôi khi cũng xuất hiện những thông tin trái chiều, chưa đúng, Báo Công Thương đã chủ động cung cấp cho các đồng chí tại các phòng, ban trong tỉnh để tháo gỡ và xử lý.

Kiến nghị Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với Báo Công Thương để làm tốt hơn nữa công tác truyền thông
Theo Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh, Báo Công Thương đã phối hợp rất tốt và thường xuyên tuyên truyền những thông tin tích cực, mang tính định hướng dư luận, phản ánh những chủ trương, những cách làm đổi mới, sáng tạo của lãnh đạo, chính quyền tỉnh Thái Nguyên và các địa phương.

Để công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo Công Thương và tỉnh Thái Nguyên được tốt hơn, Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh kiến nghị, lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành quan tâm hơn nữa tới công tác truyền thông của Báo Công Thương nói riêng cũng như của Bộ Công Thương và ngành Công Thương nói chung.

Những năm gần đây dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, công tác truyền thông của ngành Công Thương hết sức được chú trọng. Công tác truyền thông tập trung lan tỏa những thông điệp, những chỉ đạo điều hành quyết liệt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công Thương nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Trong công tác truyền thông chính sách, theo Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh, có rất nhiều đề án, chương trình tuyên truyền sâu sắc về lĩnh vực phát triển công nghiệp, thương mại và các quy hoạch, đề án, các chương trình lớn của Chính phủ đến ngành Công Thương. Do vậy, Báo Công Thương mong muốn, những lĩnh vực đó nếu được triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên thì các đồng chí lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện để Báo Công Thương và các cơ quan truyền thông của ngành Công Thương cũng như là báo chí nói chung tuyên truyền đẩy mạnh hơn nữa những thành tựu, kết quả phát triển công nghiệp ...

“Thái Nguyên có rất nhiều mô hình, cách làm tốt, các khu công nghiệp, các cụm công nghiệp, địa phương ... điển hình, do vậy, Báo Công Thương mong muốn tiếp cận những mô hình này” - Tổng Biên tập Nguyễn Văn Minh chia sẻ.

Hiện ngành Công Thương đang phát động một số chương trình truyền thông lớn hướng tới kỷ niệm 75 năm truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951 - 14/5/2026). Mới đây, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì Lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong ngành Công Thương; đồng thời phát động Cuộc thi Tìm hiểu về truyền thống ngành Công Thương.

Thông qua các cuộc thi, ngành Công Thương mong muốn nhận được góp ý của cán bộ, viên chức, người lao động trong và ngoài ngành cùng các địa phương để xây dựng và phát triển ngành Công Thương lớn mạnh.

Báo Công Thương rất mong lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và các địa phương sẽ ủng hộ để lan tỏa các cuộc thi này, thu hút lực lượng lao động lớn ở các trung tâm công nghiệp và doanh nghiệp trong lĩnh vực công thương.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết