A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng tầm giá trị nông sản Việt

Nằm trong các hoạt động “Festival Nông sản Việt Nam - Vĩnh Long năm 2023”, sáng 12-9, UBND tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội thảo “Nâng tầm giá trị nông sản Việt”.

Hội thảo đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của gần 300 đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý đến từ các trường đại học, các cơ quan, địa phương trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long. Ban tổ chức cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất các giải pháp cụ thể của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các doanh nhân... để nông sản của Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và Việt Nam nói chung phát triển lên những tầm cao mới.

Bà Cao Xuân Thu Vân, Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo. 
Tham luận của PGS, TS Võ Thành Danh, Trường Kinh tế, Đại học Cần Thơ tại hội thảo.  

Các đại biểu tham dự hội thảo tại Vĩnh Long. 

Hội thảo “Nâng tầm giá trị nông sản Việt” là sự kiện quan trọng, cần thiết để các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhà khoa học và nhà quản lý cùng trao đổi, bàn luận về xu hướng thị trường nông sản thế giới; chế biến và xuất khẩu nông sản; cách tiếp cận chuỗi giá trị; ứng dụng tiến bộ công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp chế biến, nâng cao giá trị nông sản, hiệu quả tiêu thụ nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đây còn là nhịp cầu để nông dân gặp gỡ, giao lưu với các nhà khoa học, các doanh nghiệp và nhà quản lý về kinh nghiệm, tư vấn, chuyển giao công nghệ hiện đại, ứng dụng trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm nông sản. Đồng thời cũng là diễn đàn để các nhà khoa học trao đổi kết quả nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm, làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn, đề xuất và luận giải cơ sở khoa học của các định hướng, quan điểm, giải pháp trong nông nghiệp... Từ đó tạo bước chuyển mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản, phát triển nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nông dân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết