A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhật Bản: Hơn 3.500 người bị mắc kẹt trên núi trong năm 2022

Dữ liệu do cảnh sát Nhật Bản ngày công bố 15-6, cho thấy trong năm qua, số người bị mắc kẹt trên núi ở nước này đã đạt mức cao kỷ lục 3.506 người trong bối cảnh Nhật Bản bắt đầu mở lại những tuyến đường mòn leo núi và các nhà nghỉ tạm trên núi sau đại dịch Covid-19.

Theo Cảnh sát quốc gia Nhật Bản (NPA), con số này tăng 431 người so với một năm trước đó. Gần 80% số người trên đã ở trên núi nhằm mục đích leo núi. Sự gia tăng số người này đã được ghi nhận ở trong và xung quanh khu vực thủ đô Tokyo, bao gồm cả núi Takao, một địa điểm đi bộ đường dài nổi tiếng ở ngoại ô thành phố này.

Nhật Bản giải cứu khoảng 200 người bị mắc kẹt trên núi do mưa lớn. Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Một quan chức của NPA cho biết tình trạng thiếu thiết bị và việc lập kế hoạch không hợp lý là nguyên nhân phổ biến dẫn tới các vụ tai nạn tại các vùng núi. Do vậy, NPA khuyến nghị những người muốn leo núi lên kế hoạch từ sớm và kiểm tra thông tin thời tiết để tránh những vụ tai nạn tương tự.

Cũng theo NPA, trong số những người bị mắc kẹt trên núi trong năm 2022 có 327 người thiệt mạng hoặc mất tích, tăng 44 người so với cùng kỳ của năm trước đó và có khoảng 70% trong số họ ở độ tuổi từ 60 tuổi trở lên. Ngoài những người thiệt mạng còn có tổng cộng 1.306 người bị thương, trong khi 1.873 người được giải cứu an toàn.


Tags: Nhật Bản
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết