A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn sĩ quan liên lạc, phiên dịch phục vụ Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022

Sáng 28-11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc lớp tập huấn sĩ quan tháp tùng, liên lạc và phiên dịch phục vụ Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Tham gia lớp tập huấn có đông đủ các đồng chí được cử làm sĩ quan tháp tùng, liên lạc và phiên dịch đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng và các học viện, nhà trường quân đội. Giảng viên tại lớp học là các đồng chí cán bộ có kinh nghiệm đang công tác tại Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Cục Bảo vệ an ninh quân đội (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) và Cục Đối ngoại/Bộ Quốc phòng.

Các đại biểu, giảng viên và học viên tại lễ khai mạc lớp tập huấn. 

Trong hai ngày, các đồng chí học viên được giới thiệu về những kỹ năng cần thiết phục vụ đoàn khách quốc tế và làm quen địa điểm diễn ra các sự kiện tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022. Đồng thời, thông qua lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ sĩ quan tháp tùng, liên lạc và phiên dịch trong phục vụ sự kiện đối ngoại lớn của đất nước và quân đội trong năm nay.

Đại tá Phạm Mạnh Thắng phát biểu khai mạc. 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Đại tá Phạm Mạnh Thắng, Phó cục trưởng Cục Đối ngoại/Bộ Quốc phòng, Trưởng tiểu ban lễ tân Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 nhấn mạnh đây là lần đầu tiên, Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức Triển lãm Quốc phòng quốc tế tại Việt Nam, là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong chính sách đối ngoại quốc phòng, khẳng định vai trò vị thế của Bộ Quốc phòng đối với các nhiệm vụ chung của đất nước, đồng thời mở ra các cơ hội hợp tác về công nghiệp quốc phòng với các đối tác.

Để Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 được thành công, vai trò của sĩ quan tháp tùng, liên lạc và phiên dịch rất quan trọng. Do đó, Đại tá Phạm Mạnh Thắng đề nghị các đồng chí học viên tham gia tập huấn cần quán triệt nghiêm trách nhiệm chính trị, phát huy cao tinh thần trách nhiệm của bản thân, niềm tự hào được phục vụ hoạt động có ý nghĩa này của Bộ Quốc phòng; tiếp thu kiến thức từ các giảng viên để từ đó xây dựng cho mình các biện pháp để triển khai thực hiện nhiệm vụ; trong quá trình phục vụ các đoàn khách cần phát huy truyền thống hiếu khách, hình ảnh tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ đối với bạn bè quốc tế.

Quang cảnh Lễ khai mạc lớp tập huấn. 

Đối với các đồng chí giảng viên, Đại tá Phạm Mạnh Thắng đề nghị cần truyền đạt các kiến thức cô đọng, đi vào thực chất để các học viên nắm được và dễ triển khai thực hiện; tận tình hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của học viên, qua đó thuận lợi trong công tác phối hợp và thực hiện nhiệm vụ sau này.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan