A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đối thoại với người đứng đầu cấp cơ sở

Ngày 4-8, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa Thường trực Tỉnh ủy với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2023 với chủ đề: “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, phát triển”.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

Cuộc gặp mặt nhằm thống nhất hành động của lãnh đạo tỉnh Nghệ An đến với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn trên địa bàn; lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, trao đổi, thảo luận, chia sẻ giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tham mưu, thực hiện nhiệm vụ chính trị từ cơ sở.

 Quang cảnh chương trình gặp mặt, đối thoại.

Ban tổ chức chương trình đã nhận được 97 câu hỏi, đề xuất, kiến nghị của các xã, phường, thị trấn với Thường trực Tỉnh ủy về các lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị; tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đây là những trăn trở, băn khoăn và tâm huyết mà các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, phường, thị trấn còn gặp khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, cần được sự quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở và nhất là sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Tỉnh ủy.

Tại cuộc đối thoại, các đại biểu đã trực tiếp phát biểu các ý kiến xung quanh 3 nhóm về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; quản lý, điều hành phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; tâm tư, nguyện vọng và tình hình nhân dân. Qua đó, Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành và cơ quan chuyên môn từng bước giải đáp thấu đáo những ý kiến của các đại biểu cấp cơ sở.

Đại biểu cấp cơ sở phát biểu ý kiến tại cuộc đối thoại. 

Các ý kiến trao đổi, thảo luận, hỏi đáp tại cuộc đối thoại góp phần làm rõ hơn, đầy đủ hơn về nhận thức, quan điểm, phương châm, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh Nghệ An. Với tinh thần đồng lòng, cùng chia sẻ, cùng lắng nghe, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An mong muốn các đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện các cơ chế chính sách, nhiệm vụ, giải pháp trên tất cả các lĩnh vực, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới.

Trước cuộc đối thoại, Ban tổ chức chương trình và các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; giới thiệu cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; quán triệt một số vấn đề về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trong giai đoạn hiện nay.


Tags: Nghệ An
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết