A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP Hà Nội sơ kết công tác quốc phòng địa phương 6 tháng đầu năm 2022

Ngày 28-7, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác quốc phòng địa phương 6 tháng đầu năm 2022. Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội dự hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về công tác quốc phòng; giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh luôn được đổi mới, đa dạng hóa nội dung, hình thức. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
 
Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Tư lệnh Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Hà Nội đã tổ chức 189 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho 19.158 lượt người thuộc các đối tượng 2,3,4 và 4 mở rộng, chức sắc, chức việc và các đối tượng khác trên địa bàn, đạt 50,3% so với chỉ tiêu năm 2022.

Lực lượng vũ trang Thủ đô cũng đã tổ chức quán triệt, học tập nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của trên; tổ chức giáo dục chính trị, phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng theo đúng kế hoạch, quân số đạt 98,8%. Đến nay, TP Hà Nội đã xây dựng lực lượng dự bị động viên hùng hậu, đủ số lượng, chất lượng cao; sắp xếp các chức danh sĩ quan dự bị cho các đơn vị theo đúng các quyết định, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng.

Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội tập trung xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp; chú trọng xây dựng các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ A2, phòng, chống khủng bố; thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không và cứu hộ, cứu nạn; thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, không để bị động, bất ngờ.

Tin, ảnh: TUẤN NAM


Tags: qdnd
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết