A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Phúc thu hút 15 dự án đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan

Tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút 15 dự án đầu tư trực tiếp từ các doanh nghiệp Thái Lan, với tổng vốn đăng ký đạt trên 800 triệu USD.

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 473 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 8,3 tỷ USD và 841 dự án đầu tư trong nước (DDI) với tổng vốn đầu tư hơn 142.000 tỷ đồng.

Cùng với đó là 16 khu công nghiệp được quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó có 9 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động.

Trong số các dự án FDI đầu tư vào Việt Nam, các nhà đầu tư Thái Lan đang có 15 dự án FDI đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc với tổng vốn đăng ký hơn 800 triệu USD, đứng vị trí thứ 4 về quốc gia, vùng lãnh thổ có số vốn đầu tư lớn vào địa bàn tỉnh, sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan. Phần lớn các dự án đầu tư của Thái Lan tập trung vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, sản xuất vật liệu xây dựng, trung tâm thương mại.

Vĩnh Phúc thu hút 15 dự án đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan
Vĩnh Phúc thu hút FDI từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (Ảnh: Khánh Linh)

Đề án thu hút các nhà đầu tư chiến lược đến đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc đề ra mục tiêu thu hút thêm vốn đầu tư FDI từ 2,0 - 2,5 tỷ USD, nâng cao tỷ lệ vốn đầu tư đăng ký của các quốc gia và vùng lãnh thổ trong một số khu vực trong tổng số vốn FDI của tỉnh Vĩnh Phúc lên hơn 80% đến năm 2030.

Để đạt được các mục tiêu trên, tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ; đồng hành, hỗ trợ, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho nhà đầu tư, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Thái Lan. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh và sẽ tiếp tục xây dựng các bộ chính sách nhằm đa dạng các lĩnh vực đầu tư, tăng khả năng tiếp cận hỗ trợ đầu tư đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết