Vải thiều Việt Nam bán trên sàn Amazon Nhật Bản với giá nửa triệu đồng/kg
Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, hiện nay vải tươi Việt Nam được bán trên sàn thương mại điện tử Amazon Nhật Bản với giá gần nửa triệu đồng/kg.
Cụ thể, ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, trong vụ vải 2025, thương vụ đã kết nối với các nhà nhập khẩu, phân phối Nhật Bản để thu mua vải thiều Việt Nam.
Ngoài các kênh bán hàng truyền thống, thương vụ đã kết hợp, đưa trái vải thiều tươi Việt Nam bán trên sàn thương mại điện tử Amazon của Nhật Bản.
“Việc đưa quả vải tươi Việt Nam bán trên sàn thương mại điện tử nhằm mục tiêu đưa trái vải đến gần hơn với người tiêu dùng Nhật Bản” - ông Minh thông tin và cho biết, quá trình giao hàng nhanh được vận chuyển bằng dịch vụ “Cool便", đảm bảo độ tươi ngon nhất của quả vải khi đến tay người tiêu dùng.
Đáng chú ý, theo thương vụ, mỗi cân vải tươi Việt Nam bán trên sàn Amazon Nhật Bản được bán với giá 2.800 yên Nhật, tương đương khoảng 450.000 đồng Việt Nam. Combo 5 kg được bán với giá 9.500 yên Nhật, khoảng 1,7 triệu đồng tiền Việt. Vải tươi Việt Nam chỉ bán trên thương mại điện tử trong tháng 6,7 vào chính vụ thu hoạch.
Vải tươi Việt Nam được bán trên sàn thương mại điện tử Amazon Nhật Bản
Trước đó, từ ngày 19 đến 23/6, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cũng phối hợp tổ chức Hội chợ Việt Nam tại AEON Lake Town và các hệ thống AEON trên toàn Nhật Bản. Hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản.
Hội chợ trưng bày và bán các sản phẩm là đặc sản của Việt Nam như: Phở, gỏi cuốn, bún chả, cà phê, vải thiều, nhãn, dừa, thanh long, chuối, chanh leo... cùng các gian hàng thủ công mỹ nghệ và sản phẩm tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao, như hàng dệt may, đồ thủ công, gia vị, nước mắm, cà phê, mì gói, snack...
Ngoài ra, trong không gian hội chợ, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cũng kết hợp tổ chức chương trình sân khấu và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: Biểu diễn võ thuật, múa rối nước, áo dài, các trò chơi dân gian, làm nón lá, tranh giấy dó, đèn lồng...
Với sự hỗ trợ và đồng hành của Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế tại thị trường Nhật Bản thông qua những sản phẩm chất lượng, sáng tạo và giàu bản sắc.
Lô vải thiều đầu tiên trong năm 2025 của Việt Nam đã hạ cánh tại Nhật Bản ngày 29/5, mở màn chiến dịch xuất khẩu nông sản chất lượng cao, với quy trình GlobalG.A.P và kiểm dịch Methyl Bromide đảm bảo an toàn.
Lô vải thiều gồm 3,7 tấn quả được thu mua từ các xã thuộc huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), nơi đã đạt chuẩn GlobalG.A.P về quản lý vùng trồng và an toàn thực phẩm. Nhật Bản là một trong những thị trường đòi hỏi khắt khe nhất về chất lượng và an toàn, song từ vụ 2025, phía bạn đã cho phép Việt Nam giám sát quy trình xử lý lychee ngay tại các cơ sở trong nước, thay vì cử chuyên gia sang tận nơi.
Hoàng Hòa