Tiêu điểm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TP. Hồ Chí Minh sẽ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại HEF 2024

Lễ khánh thành và lễ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại TP. Hồ Chí Minh là một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ của HEF 2024.

Sáng 12/9, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo lần 2 thông tin về Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024 (HEF 2024) với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. Hồ Chí Minh”, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27/9/2024.

TP. Hồ Chí Minh sẽ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR) tại HEF 2024
Ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024 (HEF 2024) thông tin tại họp báo. Ảnh:Thanh Minh.

Thông tin tại họp báo, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 5, cho biết, dự kiến ngày 25/9/2024, Thành phố tổ chức lễ khánh thành và lễ ra mắt Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (C4IR).

Đây là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024 (HEF 2024). Trụ sở của Trung tâm này được đặt tại Khu Công nghệ cao, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/9/2024.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Trung tâm sẽ là một phần trong mạng lưới toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Qua đó tăng cường hợp tác với các Trung tâm C4IR trên thế giới để hỗ trợ việc đề xuất giải pháp và kiến nghị chính sách, nghiên cứu trên các lĩnh vực ưu tiên đột phá của TP. Hồ Chí Minh phù hợp với định hướng quốc gia và xu thế quốc tế. Đồng thời huy động nguồn lực, vốn, hỗ trợ Chính phủ và doanh nghiệp áp dụng các công nghệ mới phù hợp với xu hướng của Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm là kết quả từ những nỗ lực của Chính phủ và TP. Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF). Trung tâm C4IR tại TP. Hồ Chí Minh sẽ hoạt động theo hình thức kết hợp công và tư với các doanh nghiệp lớn Việt Nam và Thành phố tham gia sáng lập.

Trước đó, ngày 26/6/2023, tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF Thiên Tân), Chính phủ và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2023 - 2026 dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và GS. Klaus Schwab - Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Từ năm 2023-2024, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, TP. Hồ Chí Minh đã chủ động làm việc với WEF và đi đến những kết quả như: Ký kết tuyên bố chung cho việc thành lập C4IR tại Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 và ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập Trung tâm tại TP. Hồ Chí Minh với WEF tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên vào tháng 1 năm 2024 tại Davos, Thuỵ Sỹ.

Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm 2024 (HEF 2024) là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các tổ chức định chế tài chính, tập đoàn, diễn giả, chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, các mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố. Qua đó, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng vươn tầm quốc tế.

Đáng chú ý, Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh năm nay dự kiến có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và khoảng 1.500 đại biểu tham dự, gồm: Các định chế tài chính, tổ chức quốc tế, các nhà quản lý và Lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 25 quốc gia; đại diện các cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự, các doanh nghiệp, các chuyên gia trong nước và ngoài nước trong lĩnh vực kinh tế, công nghệ, chuyển đổi công nghiệp và phát triển bền vững.

Ngoài phiên khai mạc, phiên toàn thể và các phiên song song còn diễn ra phiên đối thoại chính sách lần đầu tiên được TP. Hồ Chí Minh mạnh dạn đề xuất tổ chức, kỳ vọng trở thành điểm sáng của Diễn đàn năm nay.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết