A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi cho 44 gương thanh niên công nhân

Sáng 30-10, Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày Truyền thống Thanh niên công nhân TP Hồ Chí Minh (15-10-1982/15-10-2022) và trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 13, năm 2022.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trần Thu Hà, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố.

Các gương điển hình giao lưu tại chương trình. 

Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi mang tên người Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi được Ban Thường vụ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh phát động từ năm 2008 tạo môi trường thi đua sôi nổi trong lực lượng đoàn viên thanh niên công nhân, người lao động trẻ. Trong những năm qua, Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi đã tôn vinh những thanh niên công nhân giỏi chuyên môn và có nhiều hoạt động vì cộng đồng, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các gương được tuyên dương còn có thành tích lao động, rèn luyện tiêu biểu, có sáng kiến, cải tiến được đơn vị ghi nhận và ứng dụng thực tiễn.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng các điển hình tiêu biểu.

Tại lần thứ 13, qua quá trình Ban Thường vụ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh triển khai công tác bình chọn, giới thiệu điển hình xét chọn Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi, ban tổ chức đã tiếp nhận 71 hồ sơ đề nghị từ cơ sở. Hội đồng thẩm định đã chọn ra 44 hồ sơ đạt giải thưởng, trong đó có 43 hồ sơ thuộc khu vực công nhân lao động và 1 hồ sơ thuộc khu vực địa bàn dân cư.

Trải qua 13 lần tổ chức, Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi đã vinh danh 378 gương thanh niên công nhân tiêu biểu. Các gương đạt giải thưởng đã không ngừng nỗ lực, phát huy những thành quả đã đạt được để tiếp tục gặt hái những thành quả trong lao động và cuộc sống. Nhiều gương điển hình đạt thêm Giải thưởng Công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh, Người thợ trẻ giỏi toàn quốc…, tiếp tục có nhiều sáng kiến, hiến kế tiếp tục phát huy giá trị để làm lợi cho cộng đồng.

Các gương thanh niên công nhân được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 13. 

Sáng cùng ngày, những gương điển hình tiêu biểu đạt Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi đã tham gia hoạt động dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh và tham gia hành trình “Tự hào truyền thống Thanh niên công nhân Thành phố anh hùng”, giao lưu cùng các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí là cựu cán bộ Thành đoàn các thời kỳ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết