A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Ấn Độ

Ngày 7-7, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga tiếp đoàn đại biểu Hội hữu nghị và Hợp tác văn hóa Ấn Độ (ISCUF) do ông Mohanty Bijay, Phó chủ tịch ISCUF làm Trưởng đoàn đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó lâu đời, được các thế hệ lãnh đạo hai nước gìn giữ, vun đắp và liên tục phát triển.

Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga.

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga đã nhắc lại hình ảnh đông đảo người dân Ấn Độ xuống đường tuần hành hô vang khẩu hiệu "Tên tôi là Việt Nam, tên anh là Việt Nam" để ủng hộ nhân dân Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và khẳng định, tình hữu nghị đó vẫn sống mãi trong trái tim người dân Việt Nam.

Chủ tịch VUFO khẳng định, Việt Nam luôn coi Ấn Độ là đối tác quan trọng hàng đầu, là người bạn tin cậy, hết sức chú trọng phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Ấn Độ.

Quang cảnh buổi tiếp.

“Chúng tôi rất vui khi thấy sự phát triển vượt bậc của Ấn Độ. Ấn Độ hiện là quốc gia dẫn đầu về dân số và là một trong những nền kinh tế lớn nhất toàn cầu áp dụng đường lối đối ngoại chủ động, tích cực. Chúng tôi chia sẻ và đồng thuận với khẩu hiệu mà Ấn Độ đưa ra trong vai trò Chủ tịch G20 là Một đất nước, một gia đình, một tương lai”, Chủ tịch VUFO khẳng định.

Theo Chủ tịch Nguyễn Phương Nga, VUFO và ISCUF đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác, làm tiền để hai bên cùng phối hợp tổ chức các hoạt động, chương trình chung, trong đó có trao đổi đoàn, giao lưu văn hóa. Chủ tịch Nguyễn Phương Nga mong muốn, trong thời gian tới, hai bên có thể thúc đẩy các hoạt động vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Ấn Độ. Đồng thời, mong muốn tiếp tục được đón tiếp các đoàn đại biểu của ISCUF đến thăm và làm việc tại Việt Nam trong thời gian tới.

Phó chủ tịch Hội hữu nghị và Hợp tác văn hóa Ấn Độ (ISCUF) Mohanty Bijay.

Bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó chủ tịch ISCUF Mohanty Bijay khẳng định nhân dân Ấn Độ luôn đoàn kết, tôn trọng và yêu mến Việt Nam. 

Ông đánh giá cao những trao đổi của bà Nguyễn Phương Nga về quan hệ hai nước nói chung và quan hệ giữa VUFO và ISCUF nói riêng. Ông nhấn mạnh, thời gian qua, nhân dân Ấn Độ luôn ủng hộ Việt Nam trong đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Hai nước có mối quan hệ từ lâu đời, có sự liên hệ và giao lưu về thương mại, tôn giáo, văn hóa...

Phó chủ tịch ISCUF Mohanty Bijay phát biểu.

Phó chủ tịch ISCUF hy vọng chuyến thăm của đoàn sẽ giúp các thành viên ISCUF hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam cũng như tăng cường hợp tác nhiều mặt và chặt chẽ hơn giữa hai bên; góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa ISCUF và VUFO cũng như Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.


Tags: Ấn Độ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết