A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Làng Hữu nghị Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 3-4, tại Hà Nội, Làng Hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày truyền thống (18-3-1998 / 18-3-2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gửi lẵng hoa chúc mừng. Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam dự và chỉ đạo buổi lễ.

Làng Hữu nghị Việt Nam có nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng, chữa trị, giáo dục, dạy nghề cho các cựu chiến binh và trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tính từ khi thành lập đến nay, Làng đã đón nhận chăm sóc, điều dưỡng cho hàng nghìn cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và hàng trăm trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam ghi nhận, biểu dương đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên Làng Hữu nghị Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu không ngừng với tấm lòng nhân ái luôn quan tâm, chăm sóc chu đáo cho những cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong và những nạn nhân do chiến tranh để lại. Thượng tướng Bế Xuân Trường nhấn mạnh Làng Hữu nghị Việt Nam là biểu tượng đoàn kết quốc tế vì hòa bình, hữu nghị và hợp tác giữa Cựu chiến binh Việt Nam với Cựu chiến binh và các tổ chức vì hòa bình của một số nước trên thế giới. Từ khi thành lập đến nay, Làng đã không ngừng trưởng thành, hoạt động tích cực, đúng hướng và có hiệu quả cao.

Làng Hữu nghị Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. 

Trong thời gian tới, Thượng tướng Bế Xuân Trường yêu cầu: Cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên của Làng Hữu nghị Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống, những thành tích đã đạt được, hành động với nghĩa cử cao đẹp của mình chăm sóc, điều dưỡng, nâng cao đời sống cho các cựu chiến binh, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam/dioxin cả về vật chất và tinh thần; tiếp thêm nghị lực vươn lên, góp phần xoa dịu nỗi đau bệnh tật, giúp các nạn nhân từng bước hòa nhập với cuộc sống.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết